Trong HDLD ghi là tiền lương đã bao gồm BHXH, BHYT đúng hay sai ?

Thảo luận trong 'LUẬT LAO ĐỘNG, BHXH' bắt đầu bởi adminhrm, 5/1/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. vthtram0912

    vthtram0912 New Member

    Tham gia ngày:
    29/4/09
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nếu công ty bạn có mua bảo hiểm 24/24 như bạn nói, thì khi nhân viên gặp tai nạn, công ty không phải chi trả bất cứ khoản gì, tất cả do bên bảo hiểm chịu.


    Hiện công ty mình mua gói bảo hiểm 24/24 dành cho tất cả mọi đối tượng của công ty, kể cả nhân viên đang học việc, mới thử việc, thậm chí áp dụng cho cả nhân viên vừa mới ký offer. Bạn có thể liên hệ Cty Bảo Hiểm Marsh để hỏi thêm thông tin (hoặc Bảo Minh).
     
  2. Nghidima

    Nghidima New Member

    Tham gia ngày:
    30/1/10
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Ga HN
    Theo Quyết định 905 của BHXH, năm 2007:

    Luật VN nhiều chỗ mâu thuẫn nhau quá. Theo như quy định này thì khi ký HDLD kể cả thử việc thì khi kí hd chính thức cũng vẫn phải truy thu tiền bhxh.


    Theo minh biet 1 số cty ký hợp đồng thời vụ dưới 3 tháng, hết rồi lại ký tiếp hd dưới 3 tháng để khỏi phải đóng bhxh (cho các cviec thời hạn dưới 6 tháng). Nhg theo điểm 8.1.5 này của BHXH thì phải đóng hết rồi, k lách đc tí gì.
     
  3. tranphuonganh

    tranphuonganh New Member

    Tham gia ngày:
    11/10/10
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ở Công ty mình thì đang làm như thế này: Trong hợp đồng thời vụ dưới 3 tháng có ghi mức lương cụ thể và mở ngoặc đơn là: Đã bao gồm BHXH, BHYT, BHTN, nghỉ phép,....


    Với cách ghi như vậy thì có phạm luật không ạ?


    Mình cũng muốn hỏi thêm là trong trường hợp HĐLĐ dưới 03 tháng thì lần làm HĐ kế tiếp có cần phải cách ra 1 ngày để cho chuỗi HĐ không bị liền mạch không ạ ? Còn trong HĐ mình cũng ghi mức lương đã bao gồm BHXH...
     
  4. thaotktk

    thaotktk New Member

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Không phạm luật bạn ạ, vì khi công ty ký HDLD từ 6 tháng trở đi mới phải đóng BHXH cho nhân viên.
     
  5. dophuong2008

    dophuong2008 New Member

    Tham gia ngày:
    4/9/10
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Với loại HĐ thời vụ dưới 3 tháng thì mình nghĩ bạn ghi thế là ok rồi, vì bên công ty mình cũng đang làm như vậy mà.


    Với HĐ thời vụ mình đc phép kí ít nhất là 2 lần, vì thế mình nghĩ không nhất thiết phải bỏ các ra 1 ngày làm gì cả, điều này là không cần thiết. Nếu bạn cần kí tiếp lần thứ 3 thì mới nên nghĩ đến việc này và nên bỏ cách với một quãng thời gian hợp lý.

    Điều này có lẽ bạn nhầm, với các loại hợp đồng đủ từ 03 tháng trở lên thì DN đều phải thực hiện đầy đủ các chế độ như BHXH, BHYT.. cho nhân viên.


    Have nice day :)
     
  6. LeAnhDuc1989

    LeAnhDuc1989 New Member

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong hợp đồng có ghi tiền lương đã bao gồm BHXH, BHYT chỉ đúng luật với hợp đồng mùa vụ có thời hạn 3 tháng. Còn với hợp đồng 3 - 12 tháng, 12 - 36 tháng, hợp đồng không xác định thời hạn thì bắt buộc người sử dụng lao động phải đóng BHXH, BHYT cho người lao động. Theo quy định hiện hành thì người sử dụng lao động phải đóng 22% (BHXH,BHYT,KPCD,BHTN) còn người lao động chịu 8,5%.


    Bạn nên có kiến nghị vì công ty bạn đang vi phạm luật lao động nghiêm trọng
     
  7. LeAnhDuc1989

    LeAnhDuc1989 New Member

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Shu chưa hiểu ý bạn ấy thì phải. Theo mình hiểu câu hỏi của bạn là nhân viên của bạn đang đóng BHXH ở công ty cũ, nhưng khi chuyển sang bên bạn thì muốn đóng BHXH ở công ty cũ, không muốn chuyển sổ BHXH sang bên công ty của bạn thì có đúng luật không? phải không ạ. Nếu đúng như vậy là không được. Khi chuyển công ty, công ty cũ báo giảm lao động, người lao động được hoàn trả lại sổ BHXH và tiếp tục đóng ở công ty mới.
     
  8. phamnhucam

    phamnhucam New Member

    Tham gia ngày:
    13/10/11
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(nguyenvanmy @ Feb 5 2009, 03:19 PM)

    Cho mình hỏi với: Công ty mình có trường hợp người lao động vào làm việc tại cơ quan mình nhưng hiện đang đóng bảo hiểm tại công ty khác và vẫn muốn tiếp tục đóng bảo hiểm tại cơ quan cũ. Vậy mình phải ký HĐLĐ như thế nào và ghi cụ thể ra sao?



    Chào bạn,

    Công ty mình cũng có trường hợp giống như công ty bạn. Trường hợp này gọi là lao động 2 nơi, như vậy bạn cứ làm hợp đồng lao động bình thường và trong hợp đồng nhớ ghi câu : Người lao động đóng BH ở một công ty khác và tiền bảo hiểm được trả trực tiếp vào lương" và như vậy nghĩa là công ty bạn ngoài lương ra phải trả thêm phần tiền BH công ty đóng vào lương cho người lao động đó nhé. Nhớ là yêu cầu người lao động đem giấy xác nhận của công ty bên kia về để lưu hồ sơ

    - Cách thứ 2 đến không phải trả thêm phần BH này bằng cách là lách luật, công ty bạn có thể ký với người lao động hợp đồng dịch vụ cộng tác viên và nhân viên phải đóng thuế 10%/ tổng thu nhập thu nhập. Tuy nhiên cách này thì không hay lằm tùy vào nhân viên đó có giá trị hay không, và làm có bền hay không. Còn công ty muốn hỗ trợ cho họ khỏi bị thuế thì trong hợp đồng DV cộng tác viên ghi thêm câu : "Thu nhập nét cong ty đóng thuế TNCN theo quy định " như vậy là vui vẻ cả đôi bên.

    Vài dòng ý kiến mong mọi người góp ý. : )
    [​IMG]
     
  9. phamnhucam

    phamnhucam New Member

    Tham gia ngày:
    13/10/11
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(nguyenvanmy @ Feb 5 2009, 03:19 PM)

    Cho mình hỏi với: Công ty mình có trường hợp người lao động vào làm việc tại cơ quan mình nhưng hiện đang đóng bảo hiểm tại công ty khác và vẫn muốn tiếp tục đóng bảo hiểm tại cơ quan cũ. Vậy mình phải ký HĐLĐ như thế nào và ghi cụ thể ra sao?



    Chào bạn,

    Công ty mình cũng có trường hợp giống như công ty bạn. Trường hợp này gọi là lao động 2 nơi, như vậy bạn cứ làm hợp đồng lao động bình thường và trong hợp đồng nhớ ghi câu : Người lao động đóng BH ở một công ty khác và tiền bảo hiểm được trả trực tiếp vào lương" và như vậy nghĩa là công ty bạn ngoài lương ra phải trả thêm phần tiền BH công ty đóng vào lương cho người lao động đó nhé. Nhớ là yêu cầu người lao động đem giấy xác nhận của công ty bên kia về để lưu hồ sơ

    - Cách thứ 2 để không phải trả thêm phần BH này bằng cách là lách luật, công ty bạn có thể ký với người lao động hợp đồng dịch vụ cộng tác viên và nhân viên phải đóng thuế 10%/ tổng thu nhập thu nhập. Tuy nhiên cách này thì không hay lắm tùy vào nhân viên đó có giá trị hay không, và làm có bền hay không. Còn công ty muốn hỗ trợ cho họ khỏi bị thuế thì trong hợp đồng DV cộng tác viên ghi thêm câu : "Thu nhập nét cong ty đóng thuế TNCN theo quy định " như vậy là vui vẻ cả đôi bên.

    Vài dòng ý kiến mong mọi người góp ý. : )
    [​IMG]
     
  10. dinhbuisy

    dinhbuisy New Member

    Tham gia ngày:
    30/12/09
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(chue @ Oct 26 2009, 06:12 PM)

    Các bạn cho mình hỏi thêm 1 chút: nếu NLĐ trên đường đi làm ( hoặc từ cơ quan về nhà) mà bị tai nạn giao thông thì Công ty có trách nhiệm phải chi tiền sơ cứu, cấp cứu và điều trị không?




    Luật quy định rằng trong khoảng thời gian hợp lý và quãng đường hợp lý mà NLĐ bị tai nạn thì Công ty có trách nhiệm chi tiền sơ cấp cứu, điều trị. Thời gian hợp lý là khoảng thời gian NLD đi từ nhà tới Công ty và từ Công ty về nhà. Quãng đường hợp lý là quãng đường NLĐ phải đi từ nhà để tới được Công ty và ngược lại, từ Cty về nhà.
    Để thấy rằng, nếu bạn hết giờ làm ko về nhà ngay, mà đi chơi chẳng hạn, mà bạn bị tai nạn, bạn sẽ ko được công ty chịu trách nhiệm
     
  11. nhipsongvnn

    nhipsongvnn New Member

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(trantuoanh @ Aug 31 2009, 04:59 PM)

    NLĐ làm việc ở hai DN thì chỉ đóng BHXH ở một DN thôi, DN còn lại sẽ trả tỉ lệ % trách nhiệm đóng BHXH của DN vào lương cho NLĐ.
    Khi có tai nạn lao động xảy ra, trước tiên NSDLĐ phải chịu trách nhiệm về việc để xảy ra tai nạn lao động theo quy định của pháp luật. Còn cquan bạn có bị phạt hay không thì phải chờ Thanh tra nhà nước về lao động điều tra tai nạn lao động và ra quyết định xử lý vi phạm nếu có.


    Nếu người lao động làm hai nơi, thì chỉ một nơi đóng bhxh, để cho chắc chắn mình nghĩ nên bắt người ta viết cam đoan là đã tham gia bhxh ở cty khác
     
  12. nguyenxuanhuy

    nguyenxuanhuy New Member

    Tham gia ngày:
    9/4/12
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(saudong @ Oct 27 2009, 09:57 AM)

    Theo quy định của Luật :
    Khoản 2, Điều 107 BLLĐộng : Người sử dụng lao động phải chịu toàn bộ chi phí y tế từ sơ cấp cứu đến khi điều trị xong cho người bị tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp. Người lao động được hưởng chế độ BHXH về tai nạn, bệnh nghề nghiệp. Nếu doanh nghiệp chưa tham gia loại hình BHXH bắt buộc, thì NSDLĐ phải trả cho NLĐ tiền ngang với mức quy định của Điều lệ BHXH (Nay thực hiện theo Luật BHXH).
    Điều 143 BLLĐộng :
    1/. Trong thời gian người lao động nghỉ việc để chữa trị vì tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp, NSDLĐộng phải trả đầy đủ lương và chi phí cho người lao động theo quy định tại khoản 2 điều 107 Bộ luật này.

    Đối với Cty bạn đã mua BH 24/24 thì đã có BH nhân thọ chi trả khỏan này rồi (Chi phí điều trị).

    Doi voi nhan vien dang hoc viec/ thu viec thi chua duoc mua BH nay, neu co tai nan, cong ty co phai chi tra cac khoan tien so cuu/ cap cuu/ dieu tri hay khong ?

    Dù là nhân viên học việc, thử việc nếu xảy ra tai nạn lao động thì Cty vẫn phải chi trả giống như nhân viên bình thường. (Bạn xem thêm về các đối tượng áp dụng Luật Lao động)

    Ngoài ra : Bạn có thể xem thêm thông tư 10/2003 ngày 18/4/2003 của Bộ LĐTBXH và Điều 38,39 Luật BHXH cùng các văn bản hướng dẫn kèm theo để biết cụ thể hơn.
     
  13. nguyenxuanhuy

    nguyenxuanhuy New Member

    Tham gia ngày:
    9/4/12
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(saudong @ Oct 27 2009, 09:57 AM)

    Theo quy định của Luật :
    Khoản 2, Điều 107 BLLĐộng : Người sử dụng lao động phải chịu toàn bộ chi phí y tế từ sơ cấp cứu đến khi điều trị xong cho người bị tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp. Người lao động được hưởng chế độ BHXH về tai nạn, bệnh nghề nghiệp. Nếu doanh nghiệp chưa tham gia loại hình BHXH bắt buộc, thì NSDLĐ phải trả cho NLĐ tiền ngang với mức quy định của Điều lệ BHXH (Nay thực hiện theo Luật BHXH).
    Điều 143 BLLĐộng :
    1/. Trong thời gian người lao động nghỉ việc để chữa trị vì tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp, NSDLĐộng phải trả đầy đủ lương và chi phí cho người lao động theo quy định tại khoản 2 điều 107 Bộ luật này.

    Đối với Cty bạn đã mua BH 24/24 thì đã có BH nhân thọ chi trả khỏan này rồi (Chi phí điều trị).

    Doi voi nhan vien dang hoc viec/ thu viec thi chua duoc mua BH nay, neu co tai nan, cong ty co phai chi tra cac khoan tien so cuu/ cap cuu/ dieu tri hay khong ?

    Dù là nhân viên học việc, thử việc nếu xảy ra tai nạn lao động thì Cty vẫn phải chi trả giống như nhân viên bình thường. (Bạn xem thêm về các đối tượng áp dụng Luật Lao động)

    Ngoài ra : Bạn có thể xem thêm thông tư 10/2003 ngày 18/4/2003 của Bộ LĐTBXH và Điều 38,39 Luật BHXH cùng các văn bản hướng dẫn kèm theo để biết cụ thể hơn.
     
  14. nguyenxuanhuy

    nguyenxuanhuy New Member

    Tham gia ngày:
    9/4/12
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(saudong @ Oct 27 2009, 09:57 AM)

    Theo quy định của Luật :
    Khoản 2, Điều 107 BLLĐộng : Người sử dụng lao động phải chịu toàn bộ chi phí y tế từ sơ cấp cứu đến khi điều trị xong cho người bị tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp. Người lao động được hưởng chế độ BHXH về tai nạn, bệnh nghề nghiệp. Nếu doanh nghiệp chưa tham gia loại hình BHXH bắt buộc, thì NSDLĐ phải trả cho NLĐ tiền ngang với mức quy định của Điều lệ BHXH (Nay thực hiện theo Luật BHXH).
    Điều 143 BLLĐộng :
    1/. Trong thời gian người lao động nghỉ việc để chữa trị vì tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp, NSDLĐộng phải trả đầy đủ lương và chi phí cho người lao động theo quy định tại khoản 2 điều 107 Bộ luật này.

    Đối với Cty bạn đã mua BH 24/24 thì đã có BH nhân thọ chi trả khỏan này rồi (Chi phí điều trị).

    Doi voi nhan vien dang hoc viec/ thu viec thi chua duoc mua BH nay, neu co tai nan, cong ty co phai chi tra cac khoan tien so cuu/ cap cuu/ dieu tri hay khong ?

    Dù là nhân viên học việc, thử việc nếu xảy ra tai nạn lao động thì Cty vẫn phải chi trả giống như nhân viên bình thường. (Bạn xem thêm về các đối tượng áp dụng Luật Lao động)

    Ngoài ra : Bạn có thể xem thêm thông tư 10/2003 ngày 18/4/2003 của Bộ LĐTBXH và Điều 38,39 Luật BHXH cùng các văn bản hướng dẫn kèm theo để biết cụ thể hơn.
     
  15. Hai Phuong Nguyen

    Hai Phuong Nguyen New Member

    Tham gia ngày:
    24/4/12
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào cả nhà,
    Mình là thành viên mới, mong các bạn giúp mình trường hợp này nhé.
    Công ty mình ký hợp đồng lao động với nhân viên, trên hợp đồng thể hiện rõ nhân viên đóng % BHXH, BHYT, ngừoi sử dụng lao động đóng % BHXH, BHYT theo đúng quy định tại thời điểm ký hợp đồng.
    Tuy nhiên, trên thực tế thì nhân viên nhận toàn bộ số tiền lương như ký trên hợp đồng từ năm 2001 đến năm 2009 (tương ứng với số tiền lương ghi trên hợp đồng có thể coi là lương NET), công ty đóng số tiền BHXH, BHYT cho cả doanh nghiệp và cho cả người lao động thông qua cơ quan đại diện các công ty nước ngoài đến năm 2009, kể cả thuế thu nhập cá nhân. Và từ đó đến nay công ty không đóng tiếp nữa.
    Vậy người lao động có quyền yêu cầu công ty tiếp tục thanh toán tiền BHXH, BHTY, BHTN và thuế thu nhập như từ trước đến năm 2009 không?
     
  16. tathanhxuan1978

    tathanhxuan1978 New Member

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(Hai Phuong Nguyen @ Apr 26 2012, 09:50 AM)

    Chào cả nhà,
    Mình là thành viên mới, mong các bạn giúp mình trường hợp này nhé.
    Công ty mình ký hợp đồng lao động với nhân viên, trên hợp đồng thể hiện rõ nhân viên đóng % BHXH, BHYT, ngừoi sử dụng lao động đóng % BHXH, BHYT theo đúng quy định tại thời điểm ký hợp đồng.
    Tuy nhiên, trên thực tế thì nhân viên nhận toàn bộ số tiền lương như ký trên hợp đồng từ năm 2001 đến năm 2009 (tương ứng với số tiền lương ghi trên hợp đồng có thể coi là lương NET), công ty đóng số tiền BHXH, BHYT cho cả doanh nghiệp và cho cả người lao động thông qua cơ quan đại diện các công ty nước ngoài đến năm 2009, kể cả thuế thu nhập cá nhân. Và từ đó đến nay công ty không đóng tiếp nữa.
    Vậy người lao động có quyền yêu cầu công ty tiếp tục thanh toán tiền BHXH, BHTY, BHTN và thuế thu nhập như từ trước đến năm 2009 không?


    Chào bạn
    Theo mình người LĐ khó có quyền mà yêu cầu công ty bạn tiếp tục thanh toán vì từ 2001 đến 2009 công ty đã thanh toán cho người LĐ cả % BHXH, YT, TN mà người LĐ phải trích từ lương và thuế TNCN mà không thực hiện theo như trong HĐLĐ, điều này rất có lợi cho người lao động vì khi đi làm ai cũng muốn chủ DN đóng hết các khoản và được lĩnh trọn vẹn phần lương mà mình thỏa thuận ban đầu ( đây chính là lương NET). Từ năm 2009 đến nay thì công ty không còn đóng và đã thu trực tiếp từ lương, như vậy lúc này đã thực hiện theo như HĐLĐ và người LĐ không có cơ sở nào để yêu cầu vì trên HĐLĐ mọi người đã ký kết thỏa thuận giữa 2 bên rồi. Nếu muốn thay đổi thì chỉ có thể người lao động đề đạt nguyện vọng đến Ban chấp hành công đoàn hoặc người PHụ trách về Nhân sự, thông qua đây Ban lãnh đạo sẽ biết tâm tư nguyện vọng của người LĐ để từ đó xem xét cân nhắc thôi vì mình biết khi tuyển dụng ban đầu bao giờ cũng có sự thỏa thuận rõ ràng cụ thể về lương và các chế độ rồi, mình có đồng ý thì mới ký kết HĐLĐ đúng không.
     
  17. hawine

    hawine New Member

    Tham gia ngày:
    18/11/10
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(vthtram0912 @ Jul 19 2010, 10:44 PM)

    Nếu công ty bạn có mua bảo hiểm 24/24 như bạn nói, thì khi nhân viên gặp tai nạn, công ty không phải chi trả bất cứ khoản gì, tất cả do bên bảo hiểm chịu.

    Hiện công ty mình mua gói bảo hiểm 24/24 dành cho tất cả mọi đối tượng của công ty, kể cả nhân viên đang học việc, mới thử việc, thậm chí áp dụng cho cả nhân viên vừa mới ký offer. Bạn có thể liên hệ Cty Bảo Hiểm Marsh để hỏi thêm thông tin (hoặc Bảo Minh).



    cho em hỏi nhân viên ký offer là sao zậy ?
     
  18. ducloita

    ducloita New Member

    Tham gia ngày:
    12/1/12
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    QUOTE(Chú Thích)(hawine @ Aug 15 2012, 07:01 PM)

    cho em hỏi nhân viên ký offer là sao zậy ?


    Là ký giấy mời nhận việc đó bạn, xem như là bạn đã đựơc tuyển dụng.
    Rgds.
     
  19. ducloita

    ducloita New Member

    Tham gia ngày:
    12/1/12
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Dear Các anh chị.
    Các anh chị trong diễn đàn có thể cho mình xin mẫu HĐ Kinh tế/HĐ dịch vụ cho n/v được không ?
    Hiện tại cty mình cũng đang gút mắc về vấn đề này.
    Rgds.
     
  20. anhtuan_nk

    anhtuan_nk New Member

    Tham gia ngày:
    2/7/12
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào bạn! Mình có hợp đồng kinh tế mình mới sưu tầm được nè!
    Mình gửi bạn tham khảo nha!

    Bạn có thể tham khảo những tài liệu về quản lý doanh nghiệp ở diễn đàn này nè: http://tailieuquanly.net
    Thân!
     

    Các file đính kèm:

    Last edited by a moderator: 16/8/12

Chia sẻ trang này

Share